Honda bất ngờ công bố 3 mẫu SUV điện hoàn toàn mới với diện mạo cực kỳ sắc sảo

Honda vừa cho ra mắt bộ ba mẫu xe điện là Honda e:N SUV Concept, e:NP2 Prototype và e:NS2 Prototype tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 và Honda cũng hướng tới chỉ sản xuất xe điện tại thị trường Trung Quốc từ năm 2035.

Honda, tại triển lãm Thượng Hải 2023 đang diễn ra, đã chào sân 2 mẫu xe tiền thành phẩm và một mẫu xe ý tưởng đều cùng chung phân khúc xe điện.

Đầu tiên, bộ đôi e:NP2 Prototype và e:NS2 Prototype là bản thử nghiệm của 2 mẫu SUV điện sẽ sớm được hãng mở bán tại Trung Quốc vào đầu năm sau. Đây là cặp đôi thứ 2 nằm trong series e:N ra mắt với e:NS1 và e:NP1 cũng từng chào sân đồng loạt cách đây 2 năm. Trong khi đó, concept e:N SUV thuộc đợt xe điện thứ 3 sẽ ra mắt vào cuối 2024.

 
Honda nhá hàng bộ 3 xe điện mới - Ảnh 2.

Bộ 3 xe ra mắt tại Thượng Hải đều sẽ có bản thành phẩm chào sân năm sau

Việc bổ sung 3 dòng xe mới chỉ trong năm 2024 sẽ giúp Honda tiến gần hơn đáng kể tới mục tiêu ra mắt 10 xe điện cho thị trường Trung Quốc trước 2027. Hãng kỳ vọng 100% xe bán ra tại thị trường lớn nhất thế giới này sẽ là xe điện từ 2035.

Thông tin xoay quanh dàn xe điện Honda mới không quá nhiều. Hãng cho biết chúng mang lại "giá trị mới" cho khách hàng nhờ sự năng động, công nghệ và phong cách vốn có. Bộ đôi e:NS2 và e:NP2 hứa hẹn "mang lại trải nghiệm lái độc đáo cho phép người dùng hòa mình vào làm một với xe" cùng không gian nội thất "gọn gàng, ngăn nắp cũng như giàu tính năng tân tiến như gói Honda Connect 4.0".

Bộ đôi e:NS2 và e:NP2

Về thiết kế, cả 3 xe Honda mới đều nằm ở phân khúc SUV nhưng bộ đôi chào sân trước có hơi hướm lai coupe/sedan đôi chút. So với 2 đàn anh đi trước, e:NS2 và e:NP2 có đầu/đuôi khác biệt rõ ràng hơn trong khi hông xe vẫn như nhau. Có vẻ liên doanh GAC Honda và Dongfeng Honda mỗi bên sẽ phụ trách lắp ráp một xe. Không có thông số kích thước hay vận hành được công bố.

Honda e:N SUV

Một điểm đáng chú ý của series e:N là có khả năng không nhỏ sau khoảng 1 tới 2 năm có mặt tại Trung Quốc, chúng có thể được giới thiệu tới khách hàng Đông Nam Á dựa trên việc e:NS1/e:NP1 đã được phát hiện chạy thử tại Thái Lan hồi đầu năm nay. Do đó, khách Việt hoàn toàn có lý do để chờ đợi nhóm xe điện mới của Honda trong tương lai.

Ngoài 3 xe trên Honda còn trưng bày tại Thượng Hải concept e:N GT thể thao đã ra mắt từ trước

Về phần Honda e:N SUV, mẫu xe này khác hẳn số xe điện đi trước của Honda do là cái tên đầu tiên dùng khung gầm thuần điện có tên e:N Architecture W, qua đó khai mở thế hệ xe điện kế tiếp của hãng xe Nhật. Nền tảng này được hãng hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái cuốn hút hơn.

(Nguồn: autopro.com.vn)